Viðmið LÍFF2BL05(ms)

Þekkingarviðmið

Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:    

  • hugtökum námsefnis á íslensku og ensku
  • mismunandi leiðum lífvera til að hafa samskipti sín á milli       
  • hvernig frumur „tala saman“ til að samhæfa lífsstörf
  • eðli hormóna og byggingu og starfsemi innkirtlakerfis
  • eðli taugaboða ásamt byggingu og starfsemi taugakerfis
  • hvernig boðflutningskerfin stuðla að viðhaldi samvægis í líkamanum   
  • áhrifum vímuefna á heilann
  • mismunandi gerðum skynnema og skynfæra      
  • sjúkdómum af völdum röskunar í boðleiðum líkamans s.s.krabbameins og geðsjúkdóma         
  • áhrifum eiturefna á boðskipti í líkamanum     
  • vistkerfum á norðlægum slóðum og áhrifum mannsins á þau

Leikniviðmið

Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:

  •  beita hugtökum námsefnis
  •  tengja í heild mismunandi leiðir líkamans til upplýsingamiðlunar
  •  vinna sjálfstætt við verklegar æfingar
  •  draga ályktanir af niðurstöðum verklegra æfinga og beita til þess þekkingu á viðfangsefninu
  •  tjá sig skriflega um námsefnið 
  •  geta greint frá frávikum í eðlilegri líkamsstarfsemi líffærakerfa sem snúa að boðskiptum líkamans         
  •  nýta upplýsingatækni við öflun upplýsinga og heimilda við verkefnavinnu                  
  •  vinna sjálfstæð kynningarverkefni úr námefninu         
  •  lesa upplýsingar úr grafískri framsetningu

Hæfniviðmið

Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:           

  •  tengja undirstöðuþekkingu á boðkerfum líkamans við daglegt líf          
  •  gera sér grein fyrir hvernig boðkerfi lífverunnar miða að því að viðhalda innra jafnvægi þrátt fyrir breytingar á ytra umhverfi      
  •  geta dregið ályktanir út frá upplýsingum sem tengjast viðfangsefni áfangans 
  •  afla sér upplýsinga og frekari þekkingar varðandi viðfangsefnið    
  •  bera virðingu fyrir og taka ábyrga afstöðu til hegðunar sinnar m.t.t. lifandi náttúru og eigin líkama                
  •  geta unnið sjálfstætt að úrlausnum verkefna                    
  •  taka upplýstar ákvarðanir varðandi notkun vímuefna 
  •  takast á við frekara nám í náttúrufræðum 
Síðast uppfært: 06.02.2018